SIGN IN
  • en

NOIRZ TALK

มนตร์ลดา พงษ์พานิช กว่าจะปั้นแบรนด์แฟชั่นสำเร็จ

Noirz Website

 

มุ่งมั่นทำงานมาจนในที่สุด มนตร์ลดา ก็ก้าวขึ้นชั้นเป็นดีไซเนอร์แห่งวงการแฟชั่น ผลักดันแบรนด์สู่ตลาดโลก

 

“ดวง-มนตร์ลดา พงษ์พานิช” มีคาแรคเตอร์ และสไตล์ที่โดดเด่น ทำให้เป็นหญิงสาวที่มีอิทธิพลด้านแฟชั่น การแต่งกาย ไม่นับรวมไลฟ์สไตล์ที่หรูเลิศประสาสาวสังคม ซึ่งทั้งหมดล้วนหล่อหลอมให้เธออยากทำงานเป็น “ดีไซเนอร์” และก่อตั้งแบรนด์ MONLADA เป็นที่นิยมได้สำเร็จ จนวันนี้ได้แตกแขนงแบรนด์แฟชั่น ออกไปอีก 2 แบรนด์ คือ Noirz By Monlada และ Monlada Homme

 

กว่าจะมีวันนี้ มนตร์ลดา เล่าย้อนถึงตอนฝึกงานกับแบรนด์ Libertines “รุ่นพี่ให้ตัดฉลากเสื้อกองใหญ่ออกและนำไปทิ้ง ก็ตกใจนะเพราะเสื้อมียี่ห้อราคาแพงทั้งนั้น แต่หลังจากนั้นก็เรียนรู้ว่า นั้นคือวิธีการสร้างแบรนด์ของ Libertines คือการซื้อเสื้อผ้ามือสองและปรับปรุงแก้ไขเสื้อผ้าเหล่านั้น ให้เข้ากับรูปแบบของแบรนด์ ทำให้เสื้อผ้ามีคุณค่าและมีราคาขึ้นมา ทำให้สิ่งของธรรมดาๆ กลับเป็นเครื่องสวมใส่ที่พิเศษขึ้นมาได้ จุดนั้นทำให้ตัวเราได้เปิดโลกทัศน์ใหม่”

 

 

ตอนนี้เธอใช้เวลาทุ่มเทพัฒนาหวังพาแบรนด์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดแฟชั่น “เรารู้ว่าอาจจะไม่ง่าย เพราะการทำงานไม่ใช่เพียงแต่การทำเสื้อผ้าสวยๆ เท่านั้น จะต้องรู้จักรับมือกับแนวโน้มทางการตลาด จิตวิทยาผู้ซื้อ กลยุทธ์ทางการตลาด และการสร้างแบรนด์ที่จะทำให้แบรนด์สามารถอยู่รอดต่อไปได้”

 

ในตอนนี้เรามีแบรนด์บริหารทั้งหมด 3 แบรนด์ แต่ละแบรนด์ก็ย่อมแตกต่างกันพอสมควร ในด้านของธุรกิจย่อมเป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับเรามากทีเดียว บางทีคิดว่า ตัวเราเหมาะสมกับการเป็นศิลปินมากกว่าที่จะเป็นนักธุรกิจหรือเปล่า แต่เมื่อคิดอีกด้าน กว่าจะมีวันนี้ เรายังต้องค้นหาวิชา ค้นหาตัวเองเลย อาจต้องใช้เวลาสักพัก กว่าที่แบรนด์แฟชั่นจะเป็นที่รู้จัก แต่แน่นอน เราจะไม่ยอมแพ้

 

“ตอนนี้ยังไม่มีแผนขนาดใหญ่อะไรมากมายให้กับแบรนด์ เพราะในอุตสาหกรรมแฟชั่น แบรนด์ที่เพิ่งจะเติบโตมาได้แค่เด็กปีหนึ่งก็ยังเป็นเด็กวัยเตาะแตะ แต่ในอนาคตไม่นานเราจะขยายช่องทางมากยิ่งขึ้น อาจจะขยายไปสู่การขายในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงตัวแบรนด์มากขึ้น และอีกไม่นาน สักพักเราจะเปิดตัวเว็บไซต์ Monlada Homme”

 

SaveSave